Tue, 02 / 2019 10:11 pm | helios

Vào những ngày Tết đồ ăn vặt rất nhiều nhưng có một món được khá nhiều người ưa thích đó là các loại hạt. Mặc dù, chúng ta ăn rất nhiều nhưng lại thật sự chưa hề biết được  lợi ích tuyệt vời của các loại hạt này.

Từ lâu các loại hạt khô đã rất được ưa thích trong những khi trà dư tửu hậu hay dịp sum vầy lễ Tết. Không chỉ là một món ăn cho vui miệng mà những loại hạt này cũng có tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe:

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương là một loại hạt rất phổ biến được sử dụng nhiều trong dịp Tết. Trong thành phần của hướng dương đặc biệt giàu vitamin E, selen có chức năng chống oxy hóa và bảo vệ tế bào trong cơ thể chống lại gốc tự do.

Ngoài ra, các chất như magie, protein, acid béo linoleic và vitamin C có trong hạt hướng dương còn giúp ổn định huyết áp, hạn chế cholesterol và ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Hạt hạnh nhân

Hạt hạnh nhân không chỉ có hương vị thơm ngon được nhiều người ưa thích. Mà hạnh nhân còn có chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn lành mạnh, chất xơ và protein. Những chất này cực kỳ tốt cho sức khỏe và trí não của con người.

Không những thế, hạnh nhân còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, hàm lượng magie cao giúp ngăn ngừa lão hóa và bệnh tiểu đường tuyp 2. Đối với hệ vi sinh đường ruột, hạnh nhân còn giúp hỗ trợ và cân bằng lợi khuẩn để cơ thể tiêu hóa tốt hơn.

Hạt điều

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra trong hạt điều chứa một số chất dinh dưỡng quan trọng giúp cải thiện nồng độ lipid trong máu và giảm huyết áp tuyệt vời. Một vài nghiên cứu khác còn khẳng định ăn nhiều hạt điều sẽ giúp làm giảm huyết áp tăng cường mức cholesterol HDL tốt.

Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý ăn hạt điều cần hạn chế vì nó giàu kali sẽ khiến cho thận phải làm việc quá tải, thậm chí là quá sức. Bởi vậy, những người bị suy thận nên hạn chế không ăn hạt điều.

 Hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười là loại hạt có khả năng cải thiện được mức cholesterol xấu và tăng cường hàm lượng cholesterol tốt trong cơ thể. Từ đó giúp ổn định huyết áp và ngăn ngừa mắc các bệnh tim mạch.

Loại hạt này còn được chứng minh có khả năng làm giảm hàm lượng đường trong máu sau bữa ăn rất hiệu quả. Do đó, những người bị bệnh tiểu đường nên ăn loại hạt này thường xuyên. Nhưng các bạn cần lưu ý không ăn với lượng quá nhiều dễ sinh nhiệt, nóng trong người.

Trên đây là tác dụng tuyệt vời của 4 loại hạt dẻ cho các bạn tham khảo. Tết đã qua nhưng dư vị của ngày Tết thì vẫn còn. Nếu các bạn còn những loại hạt này đừng bỏ qua cơ hội cải thiện sức khỏe cho mình nhé!

Bài viết cùng chuyên mục