Sat, 07 / 2017 10:22 am | hongly

Trong quá trình mang bầu các bà mẹ cần phải đặc biệt quan tâm đến chế độ ăn uống. Đặc biệt, các bạn đừng quên bổ sung 5 loại dưỡng chất thiết yếu dưới đây để có một thai kỳ khỏe mạnh.

Sức khỏe của thai nhi phụ thuộc rất lớn vào chế độ dinh dưỡng của mẹ. Do đó, các mẹ bầu đừng quên bổ sung đầy đủ những dưỡng chất sau đây nhé!

5 Dưỡng chất tuyệt đối quan trọng mà mẹ không được bỏ qua cho thai nhiAcid Fplic rất quan trọng. 

Acida Folic

Có thể nói, Acid folic là một trong những  dưỡng chất  quan trọng cần bổ sung trước khi mang thai. Các bác sỹ thường khuyên các thai phụ nên bổ sung dưỡng chất này bằng thực phẩm và các loại viên uống phù hợp. Thời điểm tốt nhất là trước khi mang thai  3 tháng và duy trong suốt quá trình mang thai nhằm giúp phòng ngừa các dị tật ống thần kinh cho thai nhi bởi đây là nguyên nhân khiến thai nhi dễ bị nét đốt sống và thiếu não, vô cùng nguy hiểm, đặc biệt nó còn giúp bạn phòng ngừa hiện tượng sẩy thai, sinh non nữa nhé.

5 Dưỡng chất tuyệt đối quan trọng mà mẹ không được bỏ qua cho thai nhiMẹ bầu nên ăn nhiều hoa quả để bổ sung vitamin. 

Các loại vitamin

Việc bổ sung đầy đủ vitamin trước khi mang thai đóng vai trò rất quan trọng giúp bạn có một thai kỳ khỏe mạnh và an toàn. Do đó, các mẹ bầu đừng quên bổ sung đầy đủ các loại vitamin đặc biệt là vitamin A và C. Trong đó, vitamin A trong gan cá biển, cà rốt, bí ngô, cà chua,… có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ, bảo vệ thai nhi rất hiệu quả trước những tác nhân xấu của môi trường. Vitamin C có nhiều trong các loại trái cây tươi, rau xanh… đây là dưỡng chất có tác dụng tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật, giúp mẹ hấp thu sắt tốt hơn rất nhiều nhờ đó mà thai nhi được tạo thành trong điều kiện sức khỏe tốt nhất.

5 Dưỡng chất tuyệt đối quan trọng mà mẹ không được bỏ qua cho thai nhi

Sắt phòng chống thiếu máu trong thai kỳ. 

Sắt

Sắt là dưỡng chất cần bổ sung trước khi mang thai vì nó rất cần thiết để sản xuất tế bào máu. Nếu thiếu sắt sẽ dẫn đến thiếu máu trong lúc mang thai sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé. Thiếu máu còn làm cho quá trình cung cấp khí oxy, chất dinh dưỡng cho thai nhi bị hạn chế. Do đó, các mẹ hãy bổ sung sắt ngay từ giai đoạn trước khi mang thai để phòng ngừa tình trạng thiếu máu do thiếu sắt nhé, sắt có nhiều trong các thực phẩm phổ biến như rau ngót, cá biển, thịt nạc, rau muống,….

Canxi

Canxi cũng là dưỡng chất cần thiết trong việc bảo vệ sức khỏe hệ xương của mẹ và giúp hình thành xương, răng của trẻ. Trước khi mang thai bạn cần bổ sung đầy đủ canxi giúp cho hệ xương của mẹ thêm vững chắc, khỏe mạnh, chuẩn bị cho thời gian mang thai sắp tới. Bởi nếu cơ thể mẹ không có nhiều canxi, thai nhi sẽ kém phát triển, bị còi xương…rất nguy hiểm. Mẹ bầu có thể bổ sung canxi bằng các loại viên uống canxi phù hợp hoặc thực phẩm như hải sản, pho mát, bơ,…Lưu ý: Các bạn không được tự ý sử dụng thuốc bổ sung canxi mà phải tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Trên đây là 4 trong số các dưỡng chất đặc biệt quan trọng mà mẹ bầu cần phải bổ sung trong thai kỳ.

 

Bài viết cùng chuyên mục