Fri, 08 / 2017 8:40 am | hongly

Thiếu máu là một trong những hiện tượng thường gặp trong thai kỳ đối với nhiều bà bầu. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng không tốt cho mẹ mà còn gây ra nhiều hậu quả xấu đến sức khỏe của bé sau này. Vì vậy nếu bị thiếu máu trong thai kỳ các mẹ đừng quên bổ sung các thực phẩm trong bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân thiếu máu có thể là do cơ thể không có đủ lượng sắt cần thiết để chế tạo lên các hemoglobin – một loại protein rất quan trọng của hồng cầu. Thiếu máu gây nguy cơ sinh non và sinh co nhẹ cân. Chính vì vậy mẹ đừng quên tăng cường bổ sung chất sắt để  có một thai kỳ khỏe mạnh. Dưới đây là một số thực phẩm bổ sung mà các mẹ không nên bỏ qua.

Bà bầu bị thiếu máu nên ăn gì để tăng cường lượng máu?

Thiếu máu là hiện tượng thường gặp ở bà bầu. 

Chuối

Đối với bà bầu thì chuối không chỉ giúp tiêu hóa tốt mà còn bổ sung sắt và các khoáng chất dồi dào. Bạn nên ăn chuối vào bữa sáng để điều trị và ngăn ngừa hiệu quả tình trạng thiếu máu cho phụ nữ mang thai. Mỗi ngày các bạn chỉ cần ăn từ 1 – 2 chuối sẽ thấy vô cùng hiệu quả.

Bà bầu bị thiếu máu nên ăn gì để tăng cường lượng máu?

Chuối không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn giúp bổ máu. 

Bí đỏ

Bí đỏ cũng là loại quả chứa nhiều dinh dưỡng với hàm lượng protein, carotene, vitamin, amino acid, canxi, sắt…cho bà bầu. Trong thai kỳ nếu mẹ bầu thường xuyên ăn bí đỏ sẽ giúp bổ sung sắt và ngăn ngừa tình trạng thiếu máu hiệu quả.

Bà bầu bị thiếu máu nên ăn gì để tăng cường lượng máu?

Bí đỏ. 

Bông cải xanh

Các bác sĩ khuyến cáo các bà bầu nên thường xuyên ăn bông cải xanh để bổ sung lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Và đặc biệt là bông cải xanh có chứa nhiều chất sắt, protein, canxi, carbohydrate…tốt cho sức khỏe của cả mẹ bầu và thai nhi.

Bà bầu bị thiếu máu nên ăn gì để tăng cường lượng máu?

Thịt bò cung cấp nhiều sắt. 

Thịt bò

Trong số tất cả các loại thịt thì thịt bò được xem là có chứa nhiều sắt nhất. Nên khi mẹ bầu có dấu hiệu bị thiếu máu đừng quên bổ sung ngay thịt bò vào chế độ ăn hàng ngày. Ăn thịt bò không chỉ bổ máu và nó còn rất lành mạnh cho sức khỏe vì chứa ít mỡ không gây tăng cân béo phì.

Cá hồi

Với nhiều hàm lượng Omega-3 dồi dào, cá hồi là thực phẩm vô cùng tốt cho các bà bầu. Không chỉ bổ máu mà ăn cá hồi nhiều còn giúp mẹ bầu ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, huyết áp cao, máu đông…Mẹ bầu ăn nhiều cá hồi thai nhi sẽ được cung cấp dinh dưỡng dồi dào phát triển trí não tốt hơn.

Bà bầu bị thiếu máu nên ăn gì để tăng cường lượng máu?

Qủa chà là món ăn vặt cực tốt cho bà bầu. 

Qủa chà là

 Nếu mẹ luôn thèm ăn vặt thì đừng quên bổ sung ngay quả chà là vào trong danh sách sẽ giúp bổ máu vô cùng hiệu quả. Trong quả chà là có chứa nhiều potassium, magnesium, canxi, selenium, các sinh tố nhóm B và chất xơ. Những chất này có tác dụng giúp cơ thể thúc đẩy quá trình sản xuất Hemoglobin. Mỗi ngày chị em có thể ăn từ 50 – 100 gam quả chà là thay bữa phụ để chống thiếu máu trong thai kỳ hiệu quả.

Thiếu máu trong thai kỳ sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Do đó, các bà bầu ngay từ khi mang thai cần có kế hoạch bổ sung chất sắt và tăng cường ăn những loại thực phẩm bổ máu trên đây nhé. 

Bài viết cùng chuyên mục