Thu, 01 / 2015 6:33 pm | helios
Để chuẩn bị một bữa cơm cho gia đình thường khiến chúng ta tiêu tốn rất nhiều thời gian và công sức, tuy nhiên dù vậy bạn vẫn còn băn khoăn không biết bữa cơm mình chuẩn bị có hợp khẩu vị người trong gia đình hay không ? hoặc bữa ăn hàng ngày của gia đình liệu có đầy đủ chất dinh dưỡng hay không ? vậy một bữa cơm như thế nào thì đầy đủ dinh dưỡng cho gia đình bạn ? bình thường một bữa ăn tiêu chuẩn dinh dưỡng cho gia đình bạn dù có nhiều hay ít món ăn thì không thể thiếu 3 loại thức ăn chính trong gia đình.

1. Bữa ăn có rau xanh

Rau xanh có rất nhiều vitamin và dưỡng chất cho cơ thể bạn, Rau còn cung cấp chất xơ giúp thải bỏ khỏi cơ thể các chất độc, tồn đọng ở ống tiêu hóa và có tác dụng chống táo bón. Rau là món ǎn không thể thiếu được trong bữa ăn kể cả trong các bữa tiệc. Các loại rau bổ, có nhiều chất dinh dưỡng là các loại rau lá xanh: rau muống (giàu caroten, sắt, canxi), rau ngót (giàu vitamin K, chất đạm), rau dền (giàu vitamin A, B, C, PP), rau mồng tơi (giàu vitamin A3, B3, saponin, pectin, sắt), rau đay, dưa chuột (giàu vitamin C), mướp đắng (giàu vitamin C, sắt, kali, chất xơ)… và các loại rau gia vị. chính vì vậy trong bữa ăn của gia đình bạn tuyệt đối không thể thiếu được món rau xanh nhé.
 
Bữa cơm gia đình cần có đầy đủ dưỡng chất

2. Thịt, cá

Thịt cá là thức ăn nhiều dinh dưỡng nhất cần phải có trong các bữa ăn, Đặc biệt trẻ nhỏ hiện vẫn đang rất cần chất đạm giúp cơ thể phát triển. Chất béo giúp hòa tan một số vitamin (A, D, E, K). Đậu, vừng, lạc là những thức ăn rẻ, bổ và dễ tiêu hóa, công thức cách làm sữa ngô cực ngon và cách làm me đá mát lạnh tại nhà. Thịt, cá là nguồn đạm từ động vật. Không chỉ các loại cá to (cá trắm, cá mè…) mà cá nhỏ nếu kho nhừ, ǎn cả xương cũng rất tốt vừa có chất đạm, béo, lại có canxi rất cần cho trẻ em đang trong tuổi phát triển và người cao tuổi đề phòng xốp xương

3. Canh

Thường thì ai cũng nghĩ món canh là món giúp cho bạn tiêu hóa nhanh hơn và ăn cơm được tốt hơn, ngoài ra còn góp phần bổ xung thêm nước cho cơ thể. Tuy nhiên cũng í tai biết được rằng rau xanh còn là món có rất nhiều chất dinh dưỡng để bổ xung cho bữa ăn của bạn bạn cũng có thể lựa chọn các món canh đơn giản như nước dưa, nước rau…đến các loại canh cua, cá, tôm, thịt, canh xương…
Bài viết cùng chuyên mục