Tue, 06 / 2015 9:12 pm | helios

Ngoài thực phẩm thì đồ uống cũng là một phần dinh dưỡng quan trọng cung cấp nước và dinh dưỡng cho cơ thể của bé nhất là trong những ngày hè nóng bức Tuy nhiên không phải đồ uống nào cũng phù hợp với trẻ trong những hè. Dưới đây là những loại nước mà các bé nên uống trong những ngày hè mà sức khỏe cho bé muốn chia sẻ với các mẹ.

1. Nước lọc

Là nguồn nước quan trọng nhất giúp dưỡng ẩm cho da và điều chỉnh nhiệt độ cơ thể của bé. Nước giúp bé ngăn ngừa khô mắt, khô da, tránh táo bón và nhiễm trùng đường tiểu. Trong nước cũng chứa nhiều florua tốt cho cơ thể, để giúp cho trẻ có một hàm răng luôn chắc khỏe. Vì thế các mẹ nên khuyến khích con uống nhiều nước trong những ngày hè nóng bức này.

do-uong-cho-tre-trong-mua-he-1

2. Nước khoáng

Nước khoàng là nước có chứa rất nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể như kali, natri, kali, magie, canxi… Tuy nhiên với trẻ nhỏ thì cần phải dùng đúng lúc và đúng lượng, không được dùng tùy tiện vì trong nước khoáng có chứa nhiều khoáng chất và hệ tiêu hóa trẻ nhỏ chưa thể hấp thu được hết. Đặc biệt, các mẹ cần lưu ý không nên pha sữa bằng nước khoáng vì thận của bé chưa thể đào thải các chất thừa và ảnh hưởng không tốt đến thận.

do-uong-cho-tre-trong-mua-he-2

3. Sữa bò

Sữa bò là một nguồn cung cấp canxi, protein và vitamin cũng như các chất dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Trẻ 1 tuổi nếu không có nguy cơ béo phì thì đã có thể uống sữa bò nguyên chất. Trẻ từ 2 tuổi trở lên thì nên dùng sữa có chứa ít chất béo. Nhưng lưu ý các mẹ chỉ nên cho bé uống từ 1 – 2 cốc sữa một ngày là đủ dinh dưỡng cho sự phát triển của trẻ.

do-uong-cho-tre-trong-mua-he-3

4. Sữa mẹ

Sữa mẹ là nguồn cung cấp năng lượng và dinh dưỡng cho trẻ tuyệt vời nhất, đảm bảo cho sự tăng trưởng và phát triển toàn diện của trẻ. Hơn những thế, việc cho con bú sữa mẹ còn giúp tình mẫu tử giữa mẹ và con sâu sắc hơn.

do-uong-cho-tre-trong-mua-he-4

5. Sữa đậu nành

Sữa đậu nành tuy chữa ít chất dinh dưỡng hơn sữa bò, nhưng sữa đậu nành lại không chứa chất béo bão hòa hay cholesterol nên rất tốt cho sức khỏe của trẻ. Nếu các mẹ có ý định lựa chọn sữa đậu nành cho con mình để thay thế sữa bò thì các chuyên gia dinh dưỡng đề nghị nê bổ sung thêm vitamin.

do-uong-cho-tre-trong-mua-he-5

Để phát huy hiệu quả của sữa đậu nành, các mẹ nên để ý chọn những thương hiệu sữa có bổ sung canxi, vitamin A, D và B12 để cung cấp đầu đủ dinh dưỡng cho trẻ trong những ngày hè.

6. Nước ép trái cây

Nước ép trái cây không chỉ tốt cho người lớn mà nó còn là thức uống tốt cho trẻ. Nước ép trái cây vừa cung cấp nước lại vừa cung cấp rất nhiều các vitamin và khoáng chất rất tốt cho cơ thể của trẻ. Không những vậy, nước ép trái cây còn giúp xóa tan mệt mỏi sau khi trẻ nô đùa, giúp tăng khả năng hoạt động của não và lưu thông các mạch máu, giúp máu lưu thông tốt trong cơ thể trẻ, giúp trẻ luôn tràn đầy năng lượng trong những ngày hè.

do-uong-cho-tre-trong-mua-he-6

7. Nước ép rau

Cho trẻ uống nước ép rau xanh là một cách dễ dàng để cung cấp khẩu phần rau cho cơ thể trẻ, vì vốn dị trẻ thường rất lười ăn rau trong các bữa ăn. Những loại nước ép rau từ củ đậu, quả bí xanh, rau má… rất tốt cho cơ thể trẻ, nhất là đối với những trẻ bị thừa cân, bị béo phì vì sử dụng nước ép rau vừa không lo trẻ bị tăng thêm cân, mà còn có tác dụng giải nhiệt rất tốt, nhất là trong những ngày hè nóng bức như thế này. Xem thêm cách làm chanh đào ngâm mật ong đường phèn chữa ho hiệu quả cho bé yêu cùng cách sử dụng mật ong nguyên chất và phấn hoa mật ong khắc phục chứng biếng ăn ở trẻ nhỏ.

do-uong-cho-tre-trong-mua-he-7

Bài viết cùng chuyên mục