Mon, 11 / 2016 1:46 am | helios

Hầu hết các bà mẹ đều muốn con mình thông minh và học giỏi hơn, nhưng bạn cũng đừng quên bỏ qua cho con mình những thực phẩm tốt cho não có thể cải thiện chức năng não bộ, tăng cường trí nhớ và nâng cao sự tập trung của bé hơn.

1. Cá hồi

thuc-pham

Trong cá đều cung cấp rất nhiều omega 3 chúng có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là đối với cá hồi thì đây cũng là một nguồn các loại thực phẩm tốt cho não rất tốt để cung cấp những chất axit báo omega 3 cần thiết nhất cho sự phát triển não bộ và các chức năng khác của não. Khi hấp thụ được nguồn dưỡng chất đầy đủ thì sẽ giúp cho trẻ có được khả năng tiếp thu và nhận thức kiến thức cùng với những điều mới mẻ.

2. Trứng

Khi nhắc đến nguồn thực phẩm dồi dào vitamin thì chúng ta không thể bỏ qua trứng, trong lòng đỏ của trứng gà còn có chứa choline đây là một chất dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển trí nhớ.

3. Bơ đậu phộng

Đối với trẻ em Phương tây thì chúng luôn thích ăn bơ đậu phộng, đây cũng là thực phẩm tốt cho trẻ bởi chúng bổ sung thêm được vitamin E cùng với chất chống oxy hóa để bảo vệ màng thần kinh cho trẻ, bên cạnh đó thì bơ đậu phộng cũng giúp cho bé nhiều năng lượng cho những hoạt động tiếp theo.

4. Các loại hạt ngũ cốc

Có những loại ngũ cốc như là bánh mì và ngũ cốc thường cung cấp cho trẻ glucose, năng lượng cho não và đồng thời nó cũng cung cấp vitamin B rất tốt cho hệ thần kinh của trẻ.

5. Yến mạch hay bột yến mạch

Các loại thực phẩm này cung cấp nhiên liệu cho não, yến mạch rất giàu chất xơ chúng có thể phòng ngừa được chứng táo bón hay bị béo phì ở trẻ em.

6. Các loại quả mọng

thuc-pham1

Khi ăn những loại quả mọng này sẽ giúp cho trẻ cải thiện được trí nhơ vì bên trong chúng có chứa nhiều vitamin C và các chất khác chống lại oxy hoa hiệu quả. Hạt của loại quả này cũng chứa chất béo omega 3 hỗ trợ hoạt động ghi nhớ rất tốt cho não. Đối với trẻ em thì các bạn nên cho trẻ ăn dâu tây và anh đào, việt quất hay quả mân xôi…

7. Đậu

Đậu rất tốt cho hệ thống tim mạch của trẻ, nó cũng rất tốt cho não bộ của trẻ vì đây là một trong số những loại thực phẩm thuộc hàng rau củ có hàm lượng cao và chúng còn có chứa nhiều carbohydrates phức tạp, chất xơ và khoáng chất khác. Vì vậy nên đậu tạo ra rất nhiều năng lương giúp cho sự phát triển của não và chức năng của não bộ.

8. Các loại rau nhiều màu sắc

thuc-pham2

Rau quả là nguồn thực phẩm không thể thiếu và tuyệt vời nhất chúng có chứa các chất chống oxy hóa như là rau quả và nó có nhiệm vụ giữ cho những tế bào não luôn khỏe mạnh. Các mẹ có thể tìm được những chất chống oxy hóa trong các loại thực phẩm như cà chua, khoai lang và bí đỏ, cà rốt hay loại rau bina nhé… Nếu như trẻ không thích ăn rau thì bạn hãy cho trẻ uống sinh tố hay nước sốt, món ăn vặt từ rau cũng làm trẻ trở nên thích thú hơn.

9. Thịt bò hoặc thịt nạc

Thịt bò hay thịt nạc đều là sự lựa chọn hàng đầu để cung cấp chất sắt và giúp cho trẻ duy trì được năng lượng và sự tập trung ở trường. Bên cạnh đó thì thịt bò cũng có nhiều chất kẽm và các chất cần thiết cho khả năng ghi nhớ. Một số thực phẩm như đậu nành và đậu cũng chứa rất nhiều chất sắt và có thể kết hợp cùng với các món ăn có thịt bò như là thịt nướng hay thịt rán có sốt đậu cũng rất hợp lý đấy nhé.

Bài viết cùng chuyên mục