Thu, 01 / 2015 8:04 pm | helios
Thời kỳ mang bầu của phụ nữu luôn là thời điểm cần chú ý quan tâm nhất. Đặc biệt là cần phải vận động thường xuyên, hoạt động vài môn thể thảo để tốt cho thai nhi và cho sức khỏe của người mẹ. 

1. Chăm sóc thai nhi bằng cách đi bộ

Đây cũng là một hình thức vận động rất tốt cho thai nhi. Phụ nữ trong gia đoạn mang thai nên đi bộ những nơi có không khí sạch sẽ và thoáng đãng, đi chậm rãi, từ từ, không nên đi quá lâu cũng như quá vội để tránh ảnh hưởng tới thai nhi.

2. Chăm sóc thai nhi bằng cách chạy chậm

Nếu bà bầu lên cân quá nhanh, quá béo và không kiểm soát được thì phương pháp chạy chậm được xem là tương đối hiệu quả, việc chạy chậm sẽ đốt cháy nhiều năng lượng hơn. Bạn chỉ cần lưu ý khi chạy chậm là nên chạy vào những ngày thời tiết khô ráo, mặc đồ rộng rãi và dùng giày chạy đễ bệt, tránh trơn ngã. Ads: Cách trị nám hiệu quả nhấttrị nám tận gốc an toàn cho các chị em phụ nữ.
 

Bà bầu cần chú ý giữ gìn sức khỏe

3. Bơi lội cũng là môn thể thao tốt cho bà bầu

Đây cũng được xem là một môn thể thao vận động phù hợp giúp cho thân hình của bà bầu cân đối hơn và tăng cường sức dẻo dai, sức bền của cơ thể, ngoài ra khi bơi, tim phổi cũng được hoạt động nhịp nhàng, giúp tinh thần sảng khoái. Bơi lội nhẹ nhàng cũng giúp phụ nữ mang thai duy trì nhịp tim và tinh thần ổn định. Điều cần chú ý đó là không nên bơi quá lâu, nước quá lạnh, sẽ dẫn đến co thắt cơ.
 

4. Giữ sức khỏe bằng tập Yoga

Nếu chăm chỉ tập Yoga thường xuyên thì đối với bà bầu môn thể thao này cũng có tác dụng chữa bệnh khá hiệu quả. Những bài tập thể dục đều đặn trong suốt quá trình mang bầu không những giúp cho mẹ và thai nhi được khỏe mạnh, mà còn giúp các mẹ dễ dàng lấy lại vóc dáng cân đối sau khi sinh. Yoga ngày càng được nhiều phụ nữ mang thai lựa chọn để chuẩn bị cho sự chào đời của bé.
Bài viết cùng chuyên mục