Fri, 10 / 2014 8:21 pm | helios
Thông thường trẻ nhỏ thường có sức đề kháng kém hơn nhiều so với trẻ lớn hơn, đặc biệt là vào thời gian chuyển mùa thì trẻ càng dễ ốm đau, nhất là vào lúc chuyển mùa thu-đông, chính vì vậy vào những lúc này mẹ cần chú ý chăm sóc cẩn thận cho trẻ, cách tốt nhất và thiết thực nhất chính là bảo vệ trẻ từ việc cung cấp các thực phẩm dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe cho bé.

1. Thực phẩm giàu protein

Với những thực phẩm có lượng protein cao cũng có tác dụng rất lớn đối với sức khỏe của trẻ. Những thực phẩm giàu protein như vậy thường giúp cho trẻ có thể kích thích nhiệt độ trong cơ thể tốt hơn và giúp giữ ấm, ngoài ra chúng còn chứa nhiều tinh bột và chất béo giúp cho trẻ giữ ấm được tốt hơn.
 
Ngoài ra trong những thức phẩm có lượng protein cao như sữa đậu nành, trứng, cá, thịt nạc còn có nhiều amino axit giúp nuôi dưỡng tốt cho cơ thể và đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất và protein cho cơ thể, giúp cơ thể bé có khả năng đề kháng với virut cao và cải thiện tốt được hệ miễn dịch cho bé.
 
Thực phẩm giúp trị cảm cho bé

2. Thực phẩm giàu vitamin A

Vitamin A cũng có tác dụng rất lớn đối với sức khỏe của trẻ, dưỡng chất này giúp cho trẻ có thể ôn định màng trên tế bào da, giúp nâng cao khả năng miễn dịch cho bé và kháng lại virut xâm nhập trong cơ thể bé, đề phòng được tình trạng ốm đâu của trẻ,. Ngoài ra Vitamin A cũng còn có công dụng giúp trẻ bảo vệ niêm mạc và đường hô hấp giúp cho cơ thể bé có thể khỏe mạnh hơn, đặc biệt là khi thời tiết lạnh dần đi thì lượng mẹ cần bổ xung nhiều hơn lượng Vitamin A cho trẻ. 

Trường trung cấp y khoa Pasteur thông báo tuyển sinh năm 2016 các lớp trung cấp dược, trung cấp điều dưỡngtrung cấp y học cổ truyền cấp bằng chính quy đi học ngay tại Hà Đông – Hà Nội
 
Mẹ có thể bổ xung nhiều vitamin A qua các thực phầm giàu vitamin như cà rốt, gan động vật, thịt đỏ, đu đủ… để giúp cho sức đề kháng của bé tốt hơn trong giai đoạn chuyển mùa.
 
Ngoài ta thì các loại rau xanh cùng với măng tây cũng có lượng vitamin A rất lớn giúp cho trẻ cân bằng dưỡng chất trong cơ thể, nâng cao khả năng đề kháng cho trẻ, mẹ cũng nên cho bé ăn nhiều hoa quả để đảm bảo cân bằng dinh dưỡng cho trẻ.

3.  Thực phẩm giàu vitamin C

Thực phẩm có chứa lượng Vitamin C cao có công dụng giúp cho trẻ tăng cường thể lực và có thể phòng chống virus lây nhiễm tốt hơn. Đặc biệt Vitamin C còn có khả năng giúp cho trẻ hình thành được kháng thể và tăng sức đề kháng cho cơ thể một cách toàn diện, là một cách hạ sốt nhanh, giảm tình trạng bị sốt hay cảm cúm cho trẻ để trẻ có thể khỏe mạnh hơn.
 
Mẹ có thể bổ xung nhiều Vitamin C cho con qua các loại hoa quả như bưởi, táo, cam, những loại hoa quả này giúp cơ thể bé chống lại tình trạng oxy hóa, tăng chất xơ và vitamin C cho trẻ, ngoài ra chúng còn có khả năng phòng chống cảm cúm rất tốt , nâng cao khả năng đề kháng cho bé.
 
Với những loại hoa quả như cam, bưởi thì mẹ nên cho trẻ ăn nguyên tép vì trong đó còn chứa nhiều chất xơ rất tốt cho sức khỏe của trẻ, ngăn ngừa tình trạng viêm nhiếm do cảm lạnh.
Bài viết cùng chuyên mục