Fri, 10 / 2014 3:30 am | helios
Đối với việc chắm sóc sức khỏe cho bé thường khiến cho khá nhiều bà mẹ băn khoăn và bối rối, không biết chất xơ có tác  dụng như thế nào với sức khỏe của bé và có nên cho bé sử dụng thường xuyên không. Dưới đây chính là một số vai trò của chất xơ đối với sức khỏe cho bé.
 

1. Tác dụng 

Chất xơ là một trong số những dưỡng chất không thể thiếu đối với sức khỏe của mọi người, tuy nhiên với trẻ em thì chúng lại càng có nhiều tác dụng lớn hơn nhất là trong giai đoạn các mẹ đang tập cho bé ăn dặm đúng cách. Trong chất xơ có các thành phần dinh dưỡng rất giàu giúp chế độ ăn uống của trẻ cân bằng hơn. Trẻ có thể ăn uống thức ăn đa dạng từ khi 2 tuổi, chính vì thế nên những thực phẩm có chứa nhiều chất xơ như ngũ cốc nguyên  hạt, trái cây, rau củ… là rất cần thiết cho sức khỏe của trẻ.

Thực phẩm chứa chất xơ

Bên cạnh đó thì chất xơ còn có vài trò hỗ trợ cho hệ tiêu hóa của trẻ thêm khỏe mạnh. Chất xơ giú cho cơ thể trẻ sạch sẽ và hoạt động tốt hơn, giúp trẻ có cảm giác no và ngăn tình trạng ăn quá nhiều khiến trẻ đầy bụng, tiêu chảy. bên cạnh đó thì chất xơ còn giúp cho trẻ vận hành thức ăn qua đường tiêu hóa tốt hơn, giảm nguy cơ ung thư và các bệnh khi trường thành như bệnh tiểu đường và rối loạn tiêu hóa.
 

2. Nguồn chất xơ cho bé

Chất xơ thường có rất nhiều trong những thực phẩm làm từ ngũ cốc như: bánh mì, ngũ cốc nguyên hạt, cám yến mạch, gạo nâu… các loại trái cây như táo, cam, chuối, dâu, mận, lê và các loại rau như a-ti-sô, khoai tây, và đa dạng các loại rau xanh.
 
Trường trung cấp y khoa Pasteur thông báo tuyển sinh năm 2016 các lớp trung cấp dượctrung cấp điều dưỡng và trung cấp y học cổ truyền cấp bằng chính quy đi học ngay tại Hà Đông – Hà Nội

Chính vì vậy khi bạn muốn bổ xung chất xơ cho trẻ thì nên chọn những bánh mỳ làm từ ngũ cốc nguyên hạt, ngũ cốc có ghi nguyên cám và có ít nhất là 3 gram chất xơ trở lên ở mỗi khẩu phần thì mới đủ lượng chất xơ cung cấp dinh dưỡng cho trẻ.

Gạo nây cũng có chứa nhiều chất xơ hơn, ngoài ra thì rau đậu cũng có chứa nhiều chất xơ tốt cho sức khỏe của bé. Ngoài ra mẹ còn có thể chọn những thực phẩm khác như trái cây tươi, kem, sữa chua cứng làm từ ngũ cốc, hoa quả hay hạnh nhân.

Lựa chọn cách chế biến khoai tây sao cho món khoai tây được chiên giòn cả hai mặt, sẽ thực sự hấp dẫn được bé yêu của bạn.
Bài viết cùng chuyên mục